Trang chủ / Blog / NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ TRÀ MAO TIÊM TÍN DƯƠNG

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ TRÀ MAO TIÊM TÍN DƯƠNG


🌱 Hơn 1.000 năm trước, đời nhà Đường Trung Quốc đã có ghi chép về trà Tín Dương. Trong cuốn sách "Trà Kinh" do Lục Vũ đời nhà Đường viết, trà Nghĩa Dương được coi là trà nổi tiếng thời đó.
Còn Nghĩa Dương chính là Tín Dương hiện nay. Ông Chúc Khải, chuyên gia nghiên cứu trà nổi tiếng Tín Dương nói:
"𝗧𝗿𝗮̀ 𝗠𝗮𝗼 𝗧𝗶𝗲̂𝗺 𝗧𝗶́𝗻 𝗗𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 có lịch sử sản xuất khá lâu đời, trong văn hóa thời kỳ tiền sử đã có truyền thuyết về trà. Tín Dương có huyện Cố Thủy, trong đồ tùy táng theo người chết khai quật được từ mộ đời Hán Mã Vương Đôi có trà của huyện Cố Thủy, đó là ngôi mộ thời kỳ Tây Hán. Điều này cho thấy, lịch sử uống trà ở đây đã khá lâu đời, cuộc sống thường ngày của nhân dân lao động liên quan tới 7 thứ là: củi, gạo, dầu, muối, tương, dấm, trà".
🌱Nhiều nhà văn nổi tiếng đều để lại câu thơ về trà, chẳng hạn, Tô Thức, Thái Tương đời nhà Tống v.v. Nhà thơ Tô Thức từng viết “”Hoài Nam Trà Tín Dương đệ nhất””, có nghĩ là “”trà Tín Dương xếp hàng đầu trong các loại trà sản xuất ở khu vực phía nam sông Hoài””.
🌱🌱𝗧𝗿𝗮̀ 𝗠𝗮𝗼 𝗧𝗶𝗲̂𝗺 𝗧𝗶́𝗻 𝗗𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 là một trong thập đại danh trà của Trung Quốc.
Trà Mao Tiêm được chế biến một cách công phu: lá trà sau khi hái về đem phơi cho héo, được nhào trong rổ tre để tăng bề mặt oxy hóa, phơi đảo cho thật khô, sấy và gia hương liệu ( được ướp cùng hoa nhài).
🌱🌱 Lá trà có màu xanh hoặc vàng sáng, hình dạng cánh trà nhỏ gọn, dài và mỏng cùng với một màu trắng như sọc dưa ở giữa.Trà nổi bật với màu nước và hương cao vị rõ ràng.
🌱🌱Sau khi pha Mao tiêm và rót nước vào tách trà, mùi thơm sẽ chảy vào không khí và tạo ra bầu không khí yên bình.Loại trà này không chỉ có hương thơm mạnh, lâu tan mà nó còn ít acid và ít vị đắng hơn các loại trà khác.