Trang chủ / Blog / TRÀ NHÀI XỨ BẠN & NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ

TRÀ NHÀI XỨ BẠN & NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ



Trà lài, hay Trà nhài, là một loại trà ướp bằng hương hoa lài
Trà lài là loại trà ướp hương nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, được cho là xuất hiện từ thời Nhà Tống (960-1279) và là đặc sản ở Trung Quốc. Thông thường, trà lài được chế biến từ trà xanh hoặc trà trắng. Các cây hoa nhài được trồng ở vùng núi có độ cao 500-1000m. Trà lài sản xuất tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc được hưởng danh tiếng tốt nhất. Trà lài cũng được sản xuất ở Hồ Nam, Giang Tô, Giang Tây, Quảng Đông, Quảng Tây và tỉnh Chiết Giang.
Trà lài cũng được xếp vào một trong ba loại trà ướp hương cổ truyền của người Việt Nam. Về cơ bản, trà lài của Việt Nam rất giống với Trung Quốc về phương pháp ướp hương. Tuy nhiên, phương pháp thưởng ẩm và đặc điểm của nguyên liệu không giống nhau [ Trích Wikipedia ]

Cùng khám phá nhanh vài điều thú vị xoay quanh loại trà nhài thơm ngon này nhé!

1. Trà nhài là loại trà mà người Lão Bắc Kinh yêu thích uống nhất

2. Trà nhài uống mà không có hoa nhài? Chúc mừng, loại trà bạn uống chính là trà nhài thượng đẳng. Công nghệ để làm trà nhài chính là "âm hương" hay còn gọi là "âm hoa". Nghĩa là ướp trà cùng với hoa, để trà sẽ hấp thụ trọn vẹn hương thơm của hoa, sau đó sẽ lược bỏ hoa đi và hình thành nên Trà nhài thơm nồng hương khí.

3. Trà nhài không phải càng nhiều hoa càng tốt. Loại trà nhài ngon dù không thấy hoa nhưng vấn đượm hương

4. Trà nhài chủ yếu đến từ 3 vùng: Quảng Tây, Tứ Xuyên và Phúc Châu. Mỗi nơi đều có công nghệ làm trà và tạo nên những loại trà với hương vị vô cùng đặc biệt.

5. Cách pha trà nhài cũng khá phong phú, có thể pha nóng hoặc pha lạnh. Có thể dùng chén khải hoặc đơn giản chỉ dùng cốc.









TÁC DỤNG CỦA TRÀ NHÀI

Giảm stress
Tác dụng làm dịu của trà xanh kết hợp thêm hương thơm của hoa nhài giúp giảm stress, lo âu… ngoài ra còn giảm đau đầu, căng cơ, giảm nhịp tim.
Giảm cân
Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc uống trà hoa nhài và giảm các tế bào mỡ trong cơ thể. Điều này có thể giúp mọi người đạt được mục tiêu giảm cân của mình nhanh hơn. Ngoài ra, trà hoa nhài giúp duy trì trọng lượng cơ thể nếu đi kèm với một chế độ ăn uống thích hợp.
Bảo vệ, hỗ trợ tim mạch
Trà hoa nhài đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh trong cơ thể. Uống một vài tách trà hoa nhài mỗi ngày có thể giúp tim bơm máu tối ưu và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.
Giảm cholesterol máu
Khoa học đã chứng minh rằng trà hoa nhài có tác dụng giảm cholesterol, chất béo không lành mạnh trong cơ thể, đặc biệt giảm cholesterol xấu. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và tai biến mạch não.
Giảm nguy cơ cảm lạnh và cúm
Trà hoa nhài có một số đặc tính kháng virus và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh cảm lạnh và cúm. Nhiều người tin rằng súc miệng với trà hoa nhài có thể ngăn ngừa bệnh tật. Uống trà hoa nhài cũng có thể giúp bạn nhanh phục hồi hơn.
Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 2
Khả năng chuyển hóa glucose là cơ chế cơ bản gây ra tình trạng tiểu đường, trà hoa nhài với khả năng điều tiết có thể rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh.
Chống các vi khuẩn
Trà hoa nhài tham gia vào sự hình thành những vi khuẩn có lợi cho cơ thể- đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Thật vậy nếu uống trà nhài mỗi ngày giúp cải thiện sức đề kháng của đường ruột, dự phòng các bệnh tiêu chảy cấp và mãn, các bệnh dạ dày….
Viêm khớp và đau khớp
Một trong những tác động tích cực khác của trà hoa nhài là giảm sự khó chịu của bệnh đau khớp và viêm khớp mãn tính. Các chất chống viêm trong trà hoa nhài có thể làm giảm sưng và viêm khớp bằng cách ức chế sự ôxy hóa của tế bào.
Tốt cho làn da
Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và polyphenol trong trà giúp làm chậm quá trình lão hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có thể gây ra nếp nhăn và tổn thương. Nhờ tính kháng khuẩn và chống viêm trà hoa nhài còn giúp ngăn ngừa mụn, nám và xạm da giúp làn da bạn trở nên mịn màng.

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA TRÀ NHÀI LONG CHÂU

1. Sử dụng nước 80-90 độ
2. Làm nóng trà cụ. Dùng chén khải hoặc ấm Tử sa để pha trà nhài. Nếu muốn ngắm nhìn những cánh trà nở bung và tận hưởng mùi thơm đặc trưng của hoa nhài, có thể tham khảo trà cụ bằng thủy tinh như cốc thủy tinh để pha trà
3. Lấy từ 4-6g trà
4. Rót nước cao tay để kích phát hương thơm của trà và nhuận trà trong nước tráng trà, sau đó rót bỏ
5. Pha trà ủ khoảng 10 giây, không nên ủ trà quá lâu dễ khiến trà bị nồng hương và ngấu trà

MUA TRÀ NHÀI Ở ĐÂU?

Cửa hàng Bách Giai Trà: 23 Duy Tân, phường MỹĐình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Fanpage: Bách Giai Trà

Liên hệ với chúng tôi: 0947040898