Trang chủ / Blog / "ANH HỒNG CỬU HIỆU" BẠN CÓ BIẾT?

"ANH HỒNG CỬU HIỆU" BẠN CÓ BIẾT?


Anh Hồng Cửu Hiệu (英红九号 - Anh Hồng Số 9) là tên của 1 giống cây trà và cũng là tên của 1 loại hồng trà có nguồn gốc từ thành phố Anh Đức, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đây cũng là đặc sản của địa phương này. 

Anh Hồng Cửu Hiệu (Anh Hồng Số 9) được sản xuất thử nghiệm đầu tiên vào năm 1959. Trước đó vào năm 1956, 22 cây trà phân lập từ vườn trà đã được đưa vào nghiên cứu và để thuận tiện cho quá trình này họ đã đánh số từ Anh Trà số 1, Anh Trà số 2,...tới Anh Trà số 22. Vào thời điểm này, Anh Hồng Số 9 chính xác là Anh Trà số 17. Sau khi được nghiên cứu, phân tích và đánh giá kĩ lưỡng chất lượng trà, các nhà nghiên cứu đã chọn ra các cây trà có chất lượng tốt nhất đưa vào nhân giống, họ đã tiến hành đánh số lại các cây và đổi tên giống cây trà thành Anh Hồng vào năm 1964 thì từ đây Anh Trà số 17 chính thức đổi thành Anh Hồng số 9 - 英红九号. 

Đây là loại trà có thân cao, lá mọc hướng lên trên và có độ xiên, lá của Anh Hồng Cửu Hiệu rất to, nụ và lá có màu xanh vàng và nhiều lông tơ. Là 1 giống cây có sản lượng tốt và thời kì sinh trưởng dài. Tuy nhiên giống trà này chỉ thích hợp trồng ở Quảng Đông hoặc các tỉnh phía Nam Trung Quốc vì khả năng chịu lạnh, chịu hạn và chịu úng kém. 

Anh Hồng Cửu Hiệu là loại trà giàu polyphenol, protein, các acid amin, vitamin và khoáng chất. Trong đó hàm lượng polyphenol chiếm tới hơn 35%, hàm lượng sinh hoá cũng cao hơn đáng kể so với các loại hồng trà khác. Ngoài ra còn có thêm các chất chống oxy hoá, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, đặc biệt có lợi cho sức khoẻ. 

Được biết đến như "Ngôi sao mới lên" hay "Đông Phương kim mỹ nhân", Anh Hồng Cửu Hiệu có hình dạng dây dài xoắn chắc, màu trà đậm và bóng, dễ dàng nhận thấy các dải màu vàng óng ả và lớp lông tơ trên búp trà. Khi pha, nước trà của Anh Hồng Cửu Hiệu mang màu đỏ cam tươi sáng, và thấy rõ phần lông tơ óng mướt của búp trà. Trải nghiệm khi thưởng thức Anh Hồng Cửu Hiệu chính là cảm giác hương khí thơm nồng đượm, ngọt ngào của hương mật, hương trái cây vô cùng phong phú. Có thể liên tưởng tới hương thơm mỹ mãn của Điền Hồng kết hợp cùng vị ngọt ngào của Kỳ Hồng. Dư vị tươi mát, thăng hoa. 

Anh Hồng Cửu Hiệu là loại trà đã hơn 30 lần đạt giải thưởng trong và ngoài nước và xuất khẩu tới hơn 70 quốc gia và khu vực. Đây cũng là loại Hồng trà mà người Quảng Đông yêu thích nhất.